Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ cơ


Máy chạy bộ cơ là dụng cụ hỗ trợ tập luyện thể thao tại nhà giá rẻ và phù hợp với những đối tượng có nhu cầu tập luyện để nâng cao sức khỏe, lấy lại thân hình thon gọn. Tuy nhiên máy chạy bộ cơ chỉ phù hợp với những người có sức khỏe, quyết tâm, nếu không sẽ rất nhanh chán. Trong bài viết này chothuemaychaybo.com sẽ chia sẻ với các bạn 1 số Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ cơ đúng cách và hiệu quả.
 
Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ cơ

Trước khi sử dụng máy chạy bộ cơ

 
- Bạn nên dành thời gian tìm hiểu qua về máy chạy bộ đã mua. Trong trường hợp còn tính năng nào chưa hiểu rõ hãy liên hệ với bên cung cấp để nắm chắc qui trình sử dụng và vận hành máy.
 
- Trước khi tập bạn nên làm nóng cơ thể, cơ bắp của mình bằng cách tập các động tác khởi động, chạy bộ tại chỗ để cơ thể làm quen với vận động.
 
- Khi tập bạn nên mặc những bộ quần áo thông thoáng, không gò bó bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra cần chọn giày hợp với cỡ chân, chất da mềm, nhẹ nhàng.
 

Trong khi sử dụng máy chạy bộ cơ

 
- Trong khi tập với máy chạy bộ cơ bạn cần giữ cho đôi chân thẳng với hông và đưa chân về phía trước rồi trượt về phía sau tạo ra một lực để đẩy băng tải về phía sau.
 
- Hãy hơi nghiêng người về phía trước để dễ dàng tạo đà.
 
- Động tác đặt xuống bằng mũi chân (không phải bằng gót chân) sẽ giúp bạn cảm thấy ít chấn động hơn, có thể chạy dài hơi mà không bị đau nhức sau khi tập.
 
- Khoảng thời gian tốt nhất để tập là từ 30 - 45 phút. Bạn không nên quá ham mà tập nặng ngay từ đầu. Nên tập nhẹ nhàng rồi dần dần tăng thời gian, tốc độ và cường độ luyện tập.
 
- Do tập luyện với máy chạy bộ cơ tiêu hao lượng năng lượng khá lớn, làm mất rất nhiều sức. Vì vậy bạn nên chuẩn bị 1 chai nước lọc hoặc nước khoáng thể thao để bù lượng nước và các chất điện giải tiêu hao trong quá trình tập luyện. Tránh để cơ thể mất nước là cần thiết nhưng cũng không nên uống nhiều quá để tránh tức bụng khi tập.
 

Sau khi sử dụng máy chạy bộ cơ

 
- Trước khi ngừng hẳn bạn nên làm nguội cơ bắp và làm giảm nhịp tim bằng cách đi bộ chậm trong 3 - 5 phút trước khi ngừng buổi tập.
 
Trên đây là một số Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ cơ. Nếu các bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo