9 lợi ích của máy chạy bộ đã được khoa học kiểm chứng


Trong cuộc sống hiện máy chạy bộ dần trở nên phở biến. Rất nhiều người sử dụng máy chạy bộ để bảo về sức khỏe và gia tăng thể lực. 

Trong bài viết này chothuemaychaybo.com sẽ cùng bạn khám phá những lợi ích mà máy chạy bộ mang lại.
 
9 lợi ích của máy chạy bộ đã được khoa học kiểm chứng


Máy chạy bộ tốt cho tim mạch


Chạy bộ với máy chạy bộ có thể giúp người tập giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. 

Muốn sở hữu một trái tim khỏe mạnh thì ngoài việc có chế độ ăn uống khoa học bạn cận thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và tinh thần vui vẻ.


Máy chạy bộ giúp ngăn ngừa ung thư vú


Phụ nữ thường bận việc cơ quan, việc nhà, ít có thời gian chăm sóc cho bạn thân, thể dục thể thoa.

Với việc trang bị 1 máy chạy bộ tại gia thì các bà, các mẹ có thể tập luyện mà không cần phải đi xa. 

Chỉ cần tập luyện chạy bộ với máy chạy bộ vài giờ mỗi tuần có thể giúp cho giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú Hơn nữa chạy bộ còn giúp cơ thể giảm mỡ thừa và tăng sản sinh estrogen nhằm đem lại một thân hình thon gọn và quyến rũ hơn.


Máy chạy bộ giúp ngủ ngon và sâu giấc


Việc cơ quan, việc nhà gây căng thẳng, áp lực lên suy nghĩ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Với việc sử dụng máy chạy bộ khi tan sở về nhà hoặc buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Chạy bộ có thể tăng lượng hoocmôn serotonin, giúp người tập thư giãn, tinh thần thoải mái vào ban đêm. 

Các bạn nên sử dụng máy khoảng 30 phút vào thời điểm hai tiếng trước đi ngủ để hiệu quả đươc tốt nhất.


Máy chạy bộ giảm đau nhức cơ thể


Nhiều ngiên cứu khoa học cho rằng việc chạy bộ sẽ giúp người tập giảm các cơn đau nhức cơ và thư giãn tốt hơn. Đồng thời chạy bộ còn khiến cơ thể cân bằng do hai cánh tay có sự luyện tập và hai chân được thư giãn. Kết quả là các cơn đau mỏi cơ sẽ giảm đi. 


Máy chạy bộ giảm căng thẳng


Chỉ với 30 phút tập luyện với máy chạy bộ mỗi ngày bạn sẽ có một tâm trạng tốt. Điều này có được là bởi vì khi chạy bộ cơ thể sẽ sản xuất ra endorphins – một chất có tác dụng cải thiện tâm trạng hiệu quả, có khả năng giúp bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời nhiều hơn. 

Mua  máy chạy bộ tác dụng không đơn thuần chỉ phục vụ cho nhu cầu thể dục mà còn đang là “đầu tư” cho cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày.


Máy chạy bộ giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể


Nhiều người có thói quen ăn nhiều dầu mỡ, đưa vào cơ thể nhiều chất độc hại mà không thể kiểm soát. Vieejd này dẫn đến tăng cân nặng, lượng mỡ thừa cũng không thể kiểm soát. 

Với 30 phút chạy bộ mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ tăng cân. Chị em phụ nữ chạy bộ 1h mỗi ngày và 5 lần mỗi tuần sẽ tiêu thụ 1.500 calo/ngày. Theo đó có thể giảm 11 kg trọng lượng thừa mỗi năm. Có thể nói chạy bộ là phương pháp đơn giản nhất giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể tự nhiên mà hiệu quả nhất.


Máy chạy bộ giúp cải thiện trí nhớ


Với người cao tuổi mắc chứng suy giảm trí nhớ thì việc tặng máy chạy bộ điện như đa năng như là món quà thì đó chính là món quà ý nghĩa nhất. 

Nhiều chuyên gia sức khỏe đã cùng đưa ra nhận định: chạy bộ thường xuyên sẽ giúp người cao tuổi ngăn chặn bệnh Alzheimer, giúp não bộ của người già được vận động và trở nên sáng suốt hơn.


Máy chạy bộ hỗ trợ bảo vệ xương


Chỉ cần chạy bộ 30 phút mỗi ngày bạn có thể bảo vệ xương. Bởi vì chạy bộ đòi hỏi người tập phải sử dụng đến 95% các múi cơ vận động. Quá trình chạy bộ cũng giúp thúc đẩy hệ xương làm cho xương của bạn khỏe mạnh, tăng cường mật độ xương.


Máy chạy bộ tăng năng suất làm việc


Sử dụng máy chạy bộ mỗi ngày giúp vận động toàn thân. Từ đó, các múi cơ được thư giãn và giảm nhức mỏi, cơ thể được thư giãn theo, sức chịu đựng được tăng lên. Giúp cho năng suất và hiệu quả công việc được cải thiện rõ rệt.

Chỉ với một chiếc máy chạy bộ điện đa năng, bạn không cần dành nhiều thời gian, không mất nhiều tiền bạc đến trung tâm thể dục thẩm mỹ mà vẫn có một cơ thể khỏe mạnh với ngoại hình vô cùng hấp dẫn.

Không cần liều lĩnh ngoài đường với những chiếc xe máy có thể lao lên vỉa hè bất cứ lúc nào, cũng không cần phải chịu đựng bầu không khí bụi bặm đầy khói cùng những tiếng ồn kinh khủng.... Chỉ với một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà cùng thói quen tập luyện chăm chỉ bạn đã đảm bảo cho mình một cơ thể khỏe mạnh, một tương lai tươi sáng. 

Những lợi ích của máy chạy bộ đã được khoa học kiểm chứng, hàng triệu người sử dụng làm chứng. Bây giờ chính là lúc bạn sắm ngay cho bản thân và gia đình một chiếc máy chạy bộ phù hợp và bắt tay vào luyện tập chăm chỉ mỗi ngày.

Bình luận

Zalo