Máy chạy bộ cơ là gì?


Máy chạy bộ cơ là gì? 

Đó là thắc mắc của rất nhiều người khi tìm hiểu về máy chạy bộ. Trong bài viết này chothuemaychaybo sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức - những điều cần biết về máy chạy bộ cơ.

Máy chạy bộ cơ máy chạy bộ tại nhà, sử dụng lực của 2 chân để tác động lên bề mặt băng tải và làm cho băng tải di chuyển. Tốc độ chạy chính là tốc độ đạp chân của người tập. Khác với máy chạy bộ điện, tốc độ được lựa chọn trên bảng điều khiển hoặc thông qua nút bấm của tay cầm; người dùng chạy theo tốc độ đã lựa chọn trước.

Máy chạy bộ cơ là gì?
 

Phân loại máy chạy bộ cơ


Cấu tạo của máy chạy bộ cơ khá đơn giản, bao gồm các chi tiết thuần cơ học, không sử dụng năng lượng điện để vận hành và hoạt động.


Máy chạy bộ cơ đơn năng


Bộ phận chủ yếu của máy chạy cơ bao gồ:m khung máy, bàn chạy và băng tải. 

Khung máy: được làm khá chắc chắn từ khung thép dày và được sơn tĩnh điện chống gỉ. Khung máy được thiết kế để cố định bàn chạy và các thiết bị khác như đồng hồ hiển thị, tay cầm...

Bàn chạy: được làm bằng khung thép và gỗ MDF dày, có độ bền cao. Bàn chạy của máy chạy bộ cơ thường được thiết kế với một độ dốc nhất định để dễ dàng cho luyện tập.

Băng tải: được làm bằng chất liệu cao su rất bền, bề mặt chống trơn trượt. Băng tải sẽ chạy (di chuyển) khi người dùng đạp chân và bước tới.


Máy chạy bộ cơ đa năng


Máy chạy bộ cơ đa năng có cấu tạo về cơ bản giống như máy đơn năng nhưng tùy theo từng đời máy, loại máy mà được tích hợp thêm một số bộ phận khác như: đầu rung massage, xoay eo, chèo thuyền, gập bụng...

Trên các máy chạy cơ thường được gắn 1 đồng hồ đơn giản, có chức năng hiện thị quãng đường đã chạy, lượng calo tiêu thụ.


Ưu điểm của máy chạy bộ cơ


Ưu điểm lớn nhất của máy chạy bộ cơ là giá rẻ, do cấu tạo đơn giản.

Nếu chăm chỉ luyện tập sẽ đem lại hiệu quả tốt trong rèn luyện sức khỏe, duy trì vóc dáng ngoại hình.

Phù hợp với đối tượng sinh viên, thanh niên. 


Nhược điểm của máy chạy bộ cơ


- Làm người tập tốn khá nhiều sức lực

- Không phù hợp với chị em phụ nữ, trẻ em hay người cao tuổi.

Thực chất máy chạy bộ cơ là thiết bị được sử dụng để đi bộ nhiều hơn là chạy bộ. Do cấu tạo nhỏ, bàn chạy hẹp và ngắn, mặt khác độ dốc cao, người dùng phải bám vào tay máy để không bị ngã và tạo đà cho chân đạp vào bàn chạy... Vì thế người tập chỉ có thể đi bộ, việc chạy khá bất tiện. Và do không thể đánh tay nên nhịp chạy không đều.

Máy chạy bộ cơ chỉ phù hợp với đối tượng là thanh niên, có thể lực. Còn các đối tượng khác nếu muốn chạy bộ nên cân nhắc sử dụng máy chạy bộ điện. Giá máy chạy bộ điện tuy cao hơn, nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn phương án mua trả góp. Hoặc đơn giản là thuê máy chạy bộ tại nhà!

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo