Thực phẩm tốt cho người chạy bộ


Chạy bộ là một hoạt động thể dục - thể thao rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên hoạt động này chỉ thực sự hiệu quả khi bạn kết hợp với một chế độ dinh dưỡng phù hợp với những thực phẩm lành mạnh.

Trong bài viết này chothuemaychaybo.com sẽ chia sẻ với các bạn một số Thực phẩm tốt cho người chạy bộ nhé !
 
Thực phẩm tốt cho người chạy bộ


Sữa chua


Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời cung cấp năng lượng dồi dào và đặc biệt là rất dễ ăn và tiện lợi nữa. Ngoài ra các thành phần có trong sữa chua còn tốt cho tim mạch và hệ miễn dịch của bạn.


Chuối


Chuối là thần dược cho môn thể hình. Chuối cũng rất thích hợp cho người thích chạy bộ. 

Trong chuối giàu magiê, kali và carbohydrate ... rất có ích cho những người chơ thể thao. Kali và magiê có tác dụng chống chuột rút và bổ sung chất điện giải bị mất qua đường mồ hôi. Còn carbohydrate trong cuối cung cấp năng lượng cho cơ thể. 
 
Trung bình trong 1 quả chuối chứa: 400 mg kali và 29 gr năng lượng, tương đương với 2 lát bánh mì. Lượng nước dồi dào có trong loại trái cây nhiệt đới này cũng giúp khắc phục tình trạng mất nước của cơ thể.


Cà rốt


Cà rốt giàu caroten, khi ăn sống có vị giòn, ngọt, giúp cung cấp nguồn năng lượng cho cơ bắp và kali để kiểm soát huyết áp; co thắt cơ bắp. Trong 1/2 cốc nước ép cà rốt chứa 146 calo nên rất thích hợp cho người muốn tập chạy bộ giảm cân.


Thịt gà


Nhiều người có chế độ ăn thiếu sắt và kẽm nên khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, thiếu năng lượng. Khi có những triệu chứng này hãy nấu vài món ăn với thịt gà để cơ thể được hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng như: sắt, kẽm, vitamin B vốn ít chất béo hơn các loại thịt đỏ.


Trứng gà


Trứng gà là thực phẩm tốt với người chạy bộ. Khi sử dụng trứng bạn không nên bỏ qua lòng đỏ vì đây là nguồn cung cấp sắt và tinh chất lecithin quan trọng giúp cho sức khỏe não bộ luôn ở trong tình trạng hoàn hảo. Lòng trắng trứng cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho cơ thể và nó rất lành, có thể sử dụng không hạn chế.


Ngũ cốc nguyên hạt


Ngũ cốc (đậu, ngô, lúa nếp và lúa tẻ, kê) nguyên hạt là một thực phẩm tốt cho người ưavận động. Trước khi bắt đầu bài tập khoagnr 60 phút bạn nên nạp năng lượng với một bữa ăn nhẹ nhàng gồm ¾ chén ngũ cốc nguyên hạt kết hợp với  khoảng 100 - 120 ml sữa tách béo.


Các loại quả mọng


Các loại quả mọng như: trái việt như quất, mâm xôi đỏ, mâm xôi đen là nguồn thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời.
 
Chúng giúp bảo vệ cơ bắp, ngăn chặn quá trình phá hủy tế bào của các gốc tự do khi chúng ta tập thể dục. 
 
Bạn có thể mua dâu tây theo nguyên tắc dâu càng sậm màu càng tốt.


Nước dừa


Nước dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin bổ dưỡng. Uống nước dừa giúp bù nước cho cơ thể, điều chỉnh lượng đường và điều chỉnh huyết áp hiệu quả.

Trên đây chothuemaychaybo.com đã chia sẻ với các bạn một số Thực phẩm tốt cho người chạy bộ. Hãy nhớ, cho dù bạn tập chạy bộ ngoài trời hay sử dụng dịch vụ thuê máy chạy bộ tại nhà và luyện tập như thế nào thì điều quan trọng vẫn là tập luyện khoa học kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học dựa trên việc cung cấp 1 cách hợp lý các thực phẩm lành mạnh nhé.

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo