8 lợi ích khiến bạn có động lực chạy bộ mỗi buổi sáng


Chạy bộ là cách tập thể dục đơn giản nhất mà tốt nhất cho cơ thể. Theo các chuyên gia, chạy bộ buổi sáng là thời điểm tốt nhất.

Và nếu vì những lý do khác nhau khiến bạn chỉ muốn ngủ nướng vào mỗi buổi sáng thì hãy nghĩ lại. 8 lợi ích sau sẽ giúp bạn có động lực hơn để bắt đầu và duy trì việc chạy bộ mỗi sáng.

8 ích khiến bạn có động lực chạy bộ mỗi buổi sáng


Cảm thấy phấn khởi cho ngày mới


Khi chúng ta tập thể dục, trong cơ thể sẽ giải phóng một lượng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, đồng thời tạo ra nguồn năng lượng tích cực để cơ thể hoạt động trong suốt một ngày dài. 


Tạo thói quen lành mạnh


Mỗi sáng sớm thức dậy, cơ thể con người thường ở trong tình trạng mệt mỏi vì thói quen thức khuya và lười vận động. Thói quen này nếu không thay đổi sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tạo thói quen chay bộ vào buổi sáng là rất cần thiết bởi điều này có thể giúp cơ thể bạn dần hình thành có thói quen đi ngủ sớm vào buổi tối và thức dậy sớm vào sáng hôm sau.
Chống lại ung thư

Theo hơn 150 nghiên cứu của các tạp chí dinh dưỡng: tập thể dục hàng ngày có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư. Và với nững người bị ung thư việc tập chạy bộ đều đặn có sức khỏe ổn định hơn. Hơn nữa, tỷ lệ tử vong ở những người mắc ung thư vú cũn giảm rõ rệt.


Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch


Thói quen chạy bộ có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch lên đến 45%. Chạy bộ làm tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi, đồng thời cải thiện lượng đường máu. 

Mỗi khi đi bộ, các luồng máu sẽ đổ dồn về tim, tim làm việc nhiều hơn để bơm máu ngược về cơ thể, việc này sẽ khiến trái tim trở nên mạnh mẽ. Bên cạnh chạy bộ bạn còn kết hợp với hít thở đều đặn từ đó phòng tránh được các bệnh về tim mạch.


Giải phóng mệt mỏi


Vừa chạy bộ, vừa cảm nhận cuộc sống xung quanh, bầu không khí trong lành ban mai sẽ giúp bạn giải tỏa hết mọi mệt mỏi căng thẳn cũng như những áp lực trong công việc giúp cho tinh thần được thư thái.

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng: lợi ích của việc tập thể dục, nhất là chạy bộ buổi sáng là làm tăng đáng kể sự nhạy bén và minh mẫn cho người tập.


Giảm cân


Tích cực đi bộ vào buổi sáng hay tập luyện cùng máy chạy bộ sẽ giúp mọi người sẽ cảm thấy phấn chấn và thoải mái hơn khi được hòa mình vào mẹ thiên nhiên, tập luyện hiệu quả hơn, qua đó đốt cháy calo và đánh bay tốt hơn. 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm cũng giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều vitamin D, có lợi cho sức khỏe.


Giải tỏa căng thẳng


Khi tâm trạng đang bị dồn nén, căng thẳng, tập thể dục hay dành ra một giờ đi bộ tốt hơn gấp 3 lần so với nghỉ ngơi. Có thể nói: Tập chạy chính là phương pháp hoàn hảo giải chúng ta phóng mọi lo âu căng thẳng, đồng thời kết nối, đối thoại với chính bản thân.


Giúp sống lâu


Sau tất cả những lợi ích cả về tinh thần và thể chất mà chạy bộ mang lại kể trên thì kéo dài tuổi thọ là kết quả không cần bàn cãi. Theo một nghiên cứu từ Đại học Stanford về ảnh hưởng của chạy bộ với sức khỏe: 85% người chạy bộ thường xuyên vẫn sống khỏe trong khi tỷ lệ này chỉ là 66% ở những người ít chạy sau 21 năm.

Trên đây là 8 ích khiến bạn có động lực chạy bộ mỗi buổi sáng, bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào việc tâp luyện ngay. Và để việc tập luyện hiệu quả hơn, không bị đứt đoạn bởi nhiều lý do khác nhau bạn có thể mua hoặc thuê máy chạy bộ cho bản thân và gia đình để nâng cao hiệu quả tập luyện.

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo