Máy chạy bộ nào tốt?


Thể dục với máy chạy bộ là phương pháp rèn luyện thể thể lực, duy trì vóc dáng được nhiều người quan tâm hiện nay. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm máy chạy với công suất, giá cả, thiết kế, chủng loại và thương hiệu khác nhau. 

Máy chạy bộ nào tốt luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu sở hữu một thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà. Trong bài viết chothuemaychaybo.com sẽ cùng bạn tìm hiểu một số tiêu chí đánh giá một máy chạy bộ tốt.
 
Máy chạy bộ nào tốt

Phân loại máy chạy bộ


Có nhiều cách để phân biệt máy chạy bộ:

Máy chạy bộ điện gia đình: Có công suất từ 2 - 3HP, thời gian hoạt động liên tục 2 - 3 tiếng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình.

Máy chạy bộ điện phòng tập: Có công suất từ 4 - 8 HP, thời gian hoạt động liên tục gần như 2424, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các phòng gym, thể hình.

Máy chạy bộ đơn năng: Được thiết kế để đáp ứng 1 nhu cầu duy nhất: chạy bộ

Máy chạy bộ đa năng: Ngoài chạy bộ còn được tính hợp thêm đầu rung massage, khung tập bụng, xoay eo....

Máy chạy bộ điện: Sử dụng nguồn điện để quay motor, từ đó kéo băng tải, người dùng chỉ việc đứng lên và chạy theo tốc độ đã lựa chọn.

Máy chạy bộ cơ: Sử dụng lực của chính đôi chân để tác động vào băng tải, tạo ra chuyển động. Thường được dùng để đi bộ nhiều hơn là chạy.

Máy đi bộ trên không: Thiết kế đơn giản, chỉ bao gồm các chi tiết thuần cơ học, không sử dụng nguồn điện, giá rẻ hơn so với máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ.


Máy chạy bộ nào tốt

 
Các loại máy chạy bộ kể trên đều có ưu nhược điểm riêng. Máy chạy bộ nào tốt thực ra chính là chiếc máy phù hợp với chi phí bạn bỏ ra cùng với công năng sử dụng hiệu quả.

Nếu khả năng tài chính của bạn chỉ ở mức dưới 10 triệu bạn có thể chọn mua máy chạy bộ cơ, máy đi bộ trên không, máy chạy bộ điện công suất nhỏ. 

Nếu tiền năng dư dả hơn bạn có thể chọn máy chạy bộ điện.

Nếu mua máy chạy cho mục đích chủ yếu là chạy bộ hoặc nhà chỉ có 1 - 2 người tập bạn có thể sử dụng máy chạy bộ đơn năng.

Nếu nhà có đông người hoặc ngoài mục đích chạy bộ bạn còn muốn kết hợp với massage, tập bụng thì máy chạy bộ đa năng là lựa chọn lý tưởng.

Mua máy chạy bộ cho người cao tuổi, bố mẹ ở quê nhu cầu đi lại nhẹ nhàng hoặc chạy chậm là chủ yếu. Bạn nên chọn loại máy chạy bộ có công suất 1.5 - 2HP. 

Còn đông người hơn, thời gian sử dụng nhiều thì nên nhắm đến các loại máy chạy bộ điện có công suất khoảng 2.5 - 3 HP.

Bên cạnh các yếu tố chủ yếu trên nếu quyết định mua máy chạy bộ điện thì một số yếu tố sau cũng là vấn đề bạn quan tâm: Tốc độ, độ dốc, độ dày của bàn chạy, độ rộng của thảm chạy, bảng điều khiển có dễ sử dụng không, khả năng gấp gọn...


Một số mẫu máy chạy bộ tốt


Máy chạy bộ điện đơn năng DV-1818AC

Máy chạy bộ nào tốt

Máy chạy bộ điện DV-1818AC là máy chay bộ điện đơn năng công suất 3HP dành cho phòng tập nhỏ hoặc gia đình đông người.

Thảm chạy cao cấp, rộng 480 mm, dài 1300 mm; được ứng dụng công nghệ nano với các hạt nhỏ phủ đều bề mặt thảm chống trượt hiệu quả, đảm bảo an toàn khi chạy.

Bảng điều khiển thông minh với màn hình hiển thị lớn. Người sử dụng có thể điều khiển tốc độ từ 1 đến 18 km/h, độ nghiêng bàn chạy từ 1 đến 15%. Sự kết hợp giữa điều chỉnh tốc độ và độ dốc bàn chạy sẽ giúp bạn thay đổi các chương trình bài tập đa dạng hơn.


Máy chạy bộ điện đa năng DV-557

Máy chạy bộ nào tốt

Máy đi bộ DV-557 là một thiết bị tập thể dục tại nhà nhỏ gọn mà đa năng, thích hợp với các căn hộ nhỏ, gia đình ít người.
Tuy nhỏ gọn nhưng Máy đi bộ DV-557 được trang bị motor công suất tối đa 2.5HP, co khả năng tăng tốc từ 1 - 14km/h.

DV-557 được thiết kế 12 chương trình cài đặt sẵn cùng nhiều bài tập tự chọn dựa trên quãng đường, thời gian và tốc độ phù hợp với thể lực.

Trên đây chothuemaychaybo.com  đã chia sẻ với các bạn một số cách phân loại máy chạy bộ, các tiêu chí chọn máy chạy bộ tốt cùng 2 mẫu máy chạy bộ được người tiêu dùng đánh giá tốt. Bên cạnh việc mua cho bản thân mình 1 chiếc máy chạy bộ phù hợp các bạn có thể thuê máy chạy bộ để có thể trải nghiệm nhiều hơn các mẫu máy chạy bộ khác nhau trước khi quyết định chọn mua nhé!

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo