Máy chạy bộ điện là gì, ưu nhược điểm ?


Máy chạy bộ điện là một thiết bị thể dục nhà. Máy sử dụng năng lượng điện để quay motor và làm dịch chuyển băng tải. Người sử dụng bước đi hoặc chạy trên băng tải theo tốc độ được lựa chọn trên bảng điều khiển hoặc nút bấm ở tay cầm máy chạy.

Máy chạy bộ điện hiện trở thành dụng cụ được yêu thích ở các phòng tập chuyên nghiệp cũng như trong các hộ gia đình. Sở dĩ như vậy vì máy chạy bộ điện có khả năng hỗ trợ các bài tập chạy, giúp rèn luyện thể lực, lấy lại vóc dáng. 

Bên cạnh đó cũng có nhiều người phân vân không biết có nên mua hay thuê máy chạy bộ tại nhà không. Dưới đây chothuemaychaybo.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện nhé.

Mạy chạy bộ điện là gì, ưu nhược điểm ?
Ưu điểm của máy chạy bộ điện


- Do là máy chạy bộ gia đình, được lắp đặt và sử dụng trong nhà nên khi sử dụng máy chạy bộ bạn có thể tập bất cứ khi nào rảnh mà không cần lo lắng ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết như: nắng, mưa hay các vấn đề sức khỏe liên quan đến ô nhiễm môi trường. Bạn cũng tránh được sự nguy hiểm  luôn rình rập bên ngoài như: tai nạn giao thông, cướp giật...

- Khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì không chỉ bạn mà tất cả các thành viên đều có thể dùng: từ trẻ đến già đều có thể luyện tập. Người sử dụng chỉ cần thay đổi tốc độ và độ dốc phù hợp với thể chất của mình.

- Các loại máy chạy bộ điện trên thị trường hiện nay đều được trang bị hệ thống giảm chấn bàng cao su, đệm khí hoặc lò xo. Vì vậy, máy chạy bộ điện có thể làm giảm căng thẳng và áp lực lên các khớp (bao gồm cả mắt cá chân, đầu gối và lưng dưới).

- Với y chạy bộ đa năng thì ngoài chạy hoặc đi bộ bạn còn có thể gập bụng, xoay eo, mát xa...

- Sử dụng máy chạy bộ điện bạn có thể kết hợp với nghe nhạc MP3 qua hệ thống loa ngoài. Hoặc có thể vừa chạy bộ vừa làm những việc khác trong khi tập thể dục, chẳng hạn như xem tivi, nghe nhạc...

- Đồng hồ hiển thị của máy chạy bộ điện luôn hiển thị các thông số cơ bản như: tốc độ, độ nghiêng, lượng calo tiêu thụ, thời gian luyện tập... giúp bạn nắm vững các thông tin và điều chỉnh chế độ tập luyện phù hợp hơn.

- Luyện tập thường xuyên với máy chạy bộ là cách đơn giản và hiệu quả để phòng chống các bệnh tim mạch, rèn luyện sức khỏe toàn thân và đẩy lùi bệnh tật, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.


Nhược điểm của máy chạy bộ điện


- So với chạy bộ ngoài trời thì việc sử dụng máy chạy bộ điện sẽ làm bạn tiêu tốn một phần ngân sách. 

- Với nhiều người việc tập ở nhà không có người cùng tập hoặc "buôn" chuyện sẽ gây nhàm chám, dễ bỏ cuộc.

Trên đây chothuemaychaybo.com đã chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan đến Máy chạy bộ điện là gì? Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện. Trong trường hợp cần Thuê máy chạy bộ tại nhà các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo