Hiểu về chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ


Nhiều người mua máy chạy bộ về sử dụng tại nhà nhưng không dùng đến chức năng tạo độ dốc hoặc dùng mà không đúng cách, hiệu quả không cao. Trong bài viết này chothuemaychaybo.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu về chức năng thay đổi độ dốc trên máy chạy bộ nhé.

Ngày nay, việc luyện tập thể dục trên máy chạy bộ tại nhà, hoặc phòng gym là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi tính đơn giản, hiệu quả của nó. 
 
Hiểu về chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ
 
Tập với máy thì bạn có thể sử dụng để tập đi bộ, chạy bộ mà không cần lo lắng về thời gian luyện tập, thời tiết có thuận lợi hay điều kiện bên ngoài như việc tập thể thao ngoài trời.

Tập thể dục với máy chạy bộ gia đình ngoài các ưu điểm kể trên, bạn không chỉ điều chỉnh được tốc độ phù hợp với bản thân, theo dõi quá trình tập luyện thông qua màn hình hiển thị các thông cơ bản mà còn có thể thay đổi độ dốc với rất nhiều mức độ nghiêng khác nhau.

Đa phần các máy chạy bộ hiện nay đều đươc trang bị tính năng thay đổi độ dốc. Độ dốc có thể thay đổi bằng tay hoặc thông qua các nút điều khiển bên bảng điều khiển, tay máy. Độ dốc trên máy chạy bộ có thể thay đổi từ 0 - 15% hoặc lên đến 22% tùy theo máy.

Khi bạn chạy bộ với máy tập chạy bộ mà được điều chỉnh độ dốc thì cũng tương tự như việc bạn chạy ngoài trời với hình thức leo dốc, chạy lên đồi. Và ngược lại khi bạn không điều chỉnh độ dốc của băng chạy, băng chạy se không có độ dốc mà bằng phẳng như khi bạn chạy ngoài trời, trên một mặt đường bằng phẳng. 

Vậy sử dụng chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ mang lại những lợi ích gì cho người tập?

Thứ nhất, việc thay đổi độ dốc máy chạy sẽ giúp bài tập được đa dạng, tránh sự nhàm chán trong khi luyện tập.

- Thật vậy, với rất nhiều người mới sử dụng máy chạy bộ thì có tâm lý dễ chán so với chạy ngoài trời hay tới các phòng tập.
 
Vậy tại sao bạn không sử dụng chức năng thay đổi độ dốc của máy chạy bộ, từ đó đa dạng hóa các bài tập, tạo cảm giác như chạy bộ ngoài trời trên một đoạn đường lên dốc. 

Để tránh nhàm chán chi chạy bộ tại nhà, chothuemaychaybo.com cũng khuyên bạn nên sử dụng máy chạy bộ điện đa năng.
 
Chúng không chỉ phong phú hơn cho các bài tập và còn có thể cung cấp chức năng nghe nhạc trong khi tập giúp bạn vừa tập luyện thoải mái vừa nghe những bài hát yêu thích.

Thứ hai, tập luyện với máy chạy bộ có chức năng thay đổi độ dốc sẽ giúp người sử dụng đốt cháy được lượng calo nhiều hơn chạy bộ bình thường.

- Theo các nghiên cứu mới nhất từ các nhà khoa học: khi bạn chọn tập chạy với chế độ leo dốc nghiêng chỉ 9% thì cơ bắp chân đã hoạt động nhiều hơn tới 175%, cơ bắp tay được hoạt động nhiều hơn tới 635% và cơ mông hoạt động nhiều hơn tới 345% so với khi tập chạy ở độ trên đường vậy. Chính vì thế mà lượng calo tiêu hao cho các bài tập sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân, đánh bay mỡ an toàn, làm săn chắc và thon gọn cơ thể hiệu quả và nhanh nhất. 

Tất nhiên khi sử dụng chức năng nâng dốc của máy chạy bộ các bạn cũng nên chú ý là chọn độ dốc sao cho phù hợp với sức khỏe của mình.

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo