Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện ?


Cuộc sống hiện đại, máy chạy bộ điện dần trở thành dụng cụ thể thao tại nhà được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nhiều người vẫn không hiểu về tính năng và cách vận hành máy. Trong bài viết này chothuemaychaybo.com sẽ chia sẻ với các bạn về những Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện nhé !
 
Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện ?
 

Ưu điểm của máy chạy bộ điện


Do máy chạy bộ điện được thiết kế - chế tạo để sử dụng trong nhà nên:

- Người sử dụng không chịu ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết mưa nắng thất thường, ô nhiễm môi trường.

- Có thể tập luyện bất cứ khi nào có thời gian.
 
- Tránh được các rủi ro khi phải di chuyển trên đường. 
 
- Máy chạy bộ điện đa năng tại nhà có thể dùng cho các thành viên trong gia đình, nhiều người cùng sử dụng.
 
- Chạy bộ với máy rất an toàn vì các máy đều được trang bị bộ giảm sốc, có khả năng hấp thụ và giảm tác động tiêu cực khi tập luyện. 

- Với các sản phẩm máy chạy bộ đa năng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều bài tập khác nhau như: gập bụng, xoay eo... và có thể làm những việc khác trong khi tập thể dục, chẳng hạn như xem truyền hình, nghe nhạc...

- Khi chạy bộ với máy chạy thì tất cả các thông số luyện tập đều được kiểm soát bởi người sử dụng như tốc độ, độ nghiêng, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim hay thời gian luyện tập...

- Luyện tập thường xuyên với máy chạy bộ có lợi cho tim mạch, tăng cường sức đề kháng.


Nhược điểm của máy chạy bộ điện

 
- So với thể dục ngoài trời thì dùng máy chạy bộ tại nhà sẽ làm bạn tốn thêm một phần ngân sách để mua máy chạy. Hiện nay giá bán của máy chạy bộ điện gia đình ở mức 8 - 15 triệu. Trong khi đó đi bộ, chạy bộ ngoài trời là miễn phí.
 
- Với rất nhiều bạn có cân nặng quá khổ nếu không biết lựa chọn máy chạy bộ thì sẽ rất khó tập trên máy chạy bộ điện có động cơ yếu.
 
- Một số máy chạy bộ chất lượng kém có động cơ gây tiếng ồn lớn và gây ra sự khó chịu cho người sử dụng.
 
- Với một số người có cân nặng lớn nếu không biết lựa chọn máy chạy bộ có công suất phù hợp thì sẽ rất khó sử dụng.
 
- Sử dụng máy chạy bộ nếu không quyết tâm sẽ rất nhanh nhàm chán.
 
Để hạn chế những nhược điểm khi sử dụng máy chạy bộ tại nhà các bạn có thể chọn máy chạy bộ đa năng thay vì máy chạy bộ điện đơn năng, có khả năng thay đổi độ dốc tự động và tích hợp kèm máy rung massage, khung tập chân... giúp giảm cảm giác nhàm chán.
 
Bạn cũng có thể đặt máy chạy bộ ở gần cửa sổ - nơi có không khí thoáng mát.
 
Trên đây là một số Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện. Nếu các bạn có bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào cần tư vấn thêm về máy chạy bộ điện hãy liên hệ với chothuemachaybo.com nhé !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo