Tự xoa bóp giảm đau nhức cơ xương khớp


Đau nhức xương khớp  là tình trạng đau mỏi có thể gặp ở tất cả độ tuổi và giới tính, Tuy nhiên tuổi càng cao các triệu chứng đau mỏi xương khớp càng rõ. Vậy làm sao có thể giúp giảm đau mỏi xương khớp? Có phương pháp nào giúp cho người bệnh có thể tự xoa bóp giảm đau nhức xương khớp tại nhà hay không? 

Hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để có câu trả lời cho mình.


Một số phương pháp tự massage xoa bóp giảm đau nhức xương khớp tại nhà 


Massage mặt và đầu

 
Để massage xoa bóp giảm đau mỏi xương khớp đầu tiên không thể nào bỏ qua vị trí mặt và đầu. Mặt và đầu thường không xảy ra cơn đau nhức xương khớp nhiều nhưng khi vị trí này bị đau nhức có thể là dấu hiệu của những loại bệnh nghiêm trọng mà bạn cần theo dõi và điều trị.

Về phương pháp massage xoa bóp: Đầu tiên trước khi xoa bóp bạn bạn nên xoa nóng hai lòng bàn tay vào nhau, tư thế ngồi thẳng lưng, đầu ngửa ra sau, sau đó tiến hành xoa bóp từ dưới lên trên từ cằm cho lên tới đỉnh đầu. Sau đó massage xoa bóp đều từ cổ đến gáy. Xoa bóp liên tục trong vòng 15-20 phút để có hiệu quả tốt nhất.
 
Tự xoa bóp giảm đau nhức cơ xương khớp

Massage vai và ngực

 
Sau khi massage đầu và mặt bước tiếp theo cần massage vai và ngực. Vai là nơi thường xuyên bị đau mỏi vì vậy massage xoa bóp vai giúp xương khớp được thư giãn đem lại cảm giác thoải mái. Trong khi đó ngực nơi tâm trung nhiều dây thần kinh và hệ tim mạnh, massage khu vực này giúp bạn thoải mái hơn.

Phương pháp massage: Dùng hai tay xoa bóp đều hai bên vai sau đó di chuyển đến vùng ngực, xoa bóp theo chiều kim đồng hồ từ trái qua phải. xoa bóp liên tục trong vòng 10-15 phút. Duy trì xoa bóp hằng ngày để có sức khỏe tốt nhất, giảm thiểu các cơn đau tức ngực và đau mỏi vai gáy. 


Massage xoa bóp cánh tay

 
Sau khi massage vai và ngực tiếp theo bạn cần massage cánh tay, cánh tay được gọi tên trong Đông y là chi trên.

Phương pháp massage xoa bóp: Xoa đều khắp cánh tay, xoa từ bắp tay, cẳng tay đến bàn tay, xoa đều 15-20 phút lập lại động tác xoa bóp liên tục. Kiên trì làm hằng ngày có hiệu quả tốt nhất.


Massage chân và lòng bàn chân

 
Chân và lòng bàn chân là bộ phận xương hết sức quan trọng, thường các chấn thương hay xảy ra ở chân nhất vì vậy khi đau mỏi xương khớp bạn nên massage xoa bóp khu vực chân và bàn chân để thể điều trị các cơn đau nhức.

Phương pháp massage: Phương pháp massage xoa bóp chân và bàn chân chia làm hai phương pháp  riêng cho cẳng chân và lòng bàn chân. Đối với cẳng chân bạn tiến hành massage đều từ trên xuống thấp, từ trong ra ngoài, xoa bóp đều tay với lực vừa phải.  

Riêng với bàn chân đây là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh khi xoa bóp tương tự như khi massage xoa bóp đầu và mặt; bạn xoa lòng bàn tay vào nhau để tạo nhiệt ấm trước khi massage lòng bàn chân để hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là kiến thức cơ bản giúp các bạn có thể tự massage xoa bóp giảm đau xương khớp tại nhà đơn giản dễ thực hiện, hoặc trang bị máy massage, hoặc ghế massage toàn thân để tiện sử dụng mỗi ngày. Chúc bạn khỏe mạnh!

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo