Những lợi ích từ việc tập luyện thể dục


Một sức khỏe tốt là mong muốn của mỗi người. Một trong những cách giúp đem lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh chính là tập thể dục thường xuyên. 
 
Việc dành thời gian mỗi ngày để luyện tập thể dục hàng ngày sẽ đem lại cho các bạn những hiệu quả tuyệt vời đối với sức khỏe.

1. Kiểm soát cân nặng

Kiểm soát cân nặng là vấn đề vô cùng quan trọng. Việc thừa hay thiếu cân không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đến ngoại hình của chúng ta mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Trọng lượng cơ thể quá lớn tạo áp lực lên khung xương, gây ảnh hưởng xấu đến xương sống và các khớp gối. Các khối mỡ trong cơ thể có chức năng duy trì nguồn năng lượng dự trữ đồng thời giúp chúng ta chống đỡ cái lạnh. 
 
Tuy vậy, lượng mỡ quá tải sẽ đem đến những nguy cơ về các bệnh: béo phì, tiểu đường, huyết áp cao, các bệnh liên quan đến tim mạch. Lượng mỡ thừa cũng sẽ bao vây quanh nội tạng và làm giảm chức năng của chúng. Ngược lại, nếu bạn bị thiếu cân sẽ dân đến tình trạng thiếu dinh dưỡng.
 
Để kiểm soát tốt cơ thể của bạn, hãy tạo cho mình thói quen ăn uống lành mạnh, khoa học và tất nhiên, không thể quên được việc luyện tập thể dục hàng ngày.
 
Những lợi ích từ việc tập luyện thể dục

2. Cải thiện tâm trạng

Luyện tập hàng ngày giúp kích thích cơ thể sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh có tên endorphins có tác dụng làm dịu stress, giảm căng thẳng, mệt mỏi, hạn chế những tác hại của stress lâu ngày và đem lại cho bạn một tinh thần sảng khoái. 
 
Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên giúp bạn có được đầu óc minh mẫn hơn, tăng khả năng tập trung, giúp bạn nâng cao chất lượng công việc. 

3. Cải thiện giấc ngủ

Không chỉ giúp chúng ta có được đầu óc thoải mái hơn sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng, việc thường xuyên vận động giúp cơ thể kích hoạt chế độ hồi phục, giúp bạn có những giấc ngủ sâu và ngon hơn, xóa tan những mệt mỏi bạn gặp phải trong ngày và đem lại cho bạn nguồn năng lượng mới, cho một ngày mới thật ý nghĩa.

4. Tăng cường sức khỏe

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ hạn chế được sự phát triển của các loại vi khuẩn, đồng thời giúp làm tăng sức đề kháng, chống lại nhiều loại bệnh tật. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng tới 27%, giảm nguy cơ tử vong lên tới 40% và giảm tỉ lệ mắc huyết áp tới 50%.
 
Việc luyện tập thể dục không những cho bạn một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh mà còn có tác dụng giúp bạn cân bằng cảm xúc, cho bạn một tinh thần thoải mái để học tập và làm việc. 
 
Vì vậy, hãy chăm chỉ tập luyện hàng ngày, kết hợp với việc tạo cho mình thói quen ăn uống và sinh hoạt có lợi cho sức khỏe. Không nên vì quá mải mê với công việc để lo cơm áo mà quên đi sức khỏe của bản thân. 
 
Hãy tập thể dục ngay hôm nay để có một sức khỏe tốt, một cuộc sống tràn đầy năng lượng.

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo