Massage và một số biện pháp giúp giảm đau cơ


Đau cơ là tình trạng cơ thể mệt mỏi, đau nhức cần được nghỉ ngơi và điều trị. Có rất nhiều phương pháp điều trị đau cơ nhưng không phải ai cũng biết đến. Dưới đây là một số phương pháp giảm đau cơ hiệu quả mà bạn nên biết.
 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cơ 

 
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau cơ, để tìm được những biện pháp chữa trị đau cơ bạn cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Đau cơ xuất phát từ nhiều nguyên nhân nguyên nhân đầu tiên và phổi biến nhất có thể là do bạn mới tập liệt các họa động thể dục thể thao, việc mới tập luyện thể dục , thể thao làm cơ thể bạn chưa được thích nghi sẽ dẫn đến hiện tượng căng cơ...

Nguyên nhân thứ hai việc bạn lao động quá sức, vận động mạnh cường độ lớn cũng là nguyên nhân dẫn đến căng cơ. Ngoài ra việc bạn thay đổi tăng cường chế độ rèn luyện thể hình thể thao cũng khiến bạn căng cơ.
 
Massage và một số biện pháp giúp giảm đau cơ

Massage và một số biện pháp giúp giảm đau cơ  


Trong phương pháp giúp bản giảm cơn đau cơ hoặc chấm dứt tình trạng đau cơ thì massage phương pháp hiệu quả nhất; thậm chí để có thể giảm đau cơ do thể thao gây ra người ta đã nghiên cứu ra các liệu pháp massage để giảm thiểu đau cơ. Việc massage đúng cách sẽ giúp giảm và thậm chí chấm dứt các cơn đau cơ kéo dài, giúp bạn phục hồi sức khỏe.

Tuy nhiên tại một số vị trí đau cơ bạn không thể tự massage được. Lời khuyên cho bạn nên đến các trung tâm massage chuyên nghiệp để được chuyên viên massage tư vấn và điều trị. Ngoài các đến trung tâm massage bạn cũng có thể tự massage cho bạn thân bằng cách mua các sản phẩm máy massage cầm tay tiện lợi để sử dụng tại nhà. Nếu có điều  kiện thì sử dụng ghế massage toàn thân.


Những phương pháp điều trị đau cơ khác


Ngoài massage để trị đau cơ thì còn một số phương pháp khác mà bạn có thể áp dụng như chường lạnh, tắm nước nóng hay nghỉ ngơi để giảm thiểu cơn đau.

Chắc chắn khi bị đau cơ, đặc biệt đau cơ khi chơi thể thao hay tập luyện các bài tập thể chất mạnh điều mà ai cũng biết để giảm đau cơ trong trường hợp này đó chính là chườm lạnh. Chườm lạnh được xem phương pháp tốt nhất giảm đau cơ ngay khi tình trạng đau diễn ra.

Tắm nước nóng hay chườm nóng: Sau khi chườm lạnh để giảm thiểu vết thương bị sưng đau thì việc tiếp theo bạn nên làm đó chính là chườm nóng hoặc hoặc tắm nước nóng.  Việc chườm nóng và tắm nước ấm làm cơn đau của bạn dịu đi, chưa kẻ tắm nước ấm sẽ khiến tâm trạng của bạn thoải mái hơn.

Nghỉ ngơi giảm đau cơ: Sau khi chườm lạnh, chườm ấm, thậm chí tắm với nước ấp, việc tiếp theo bạn nên làm để giảm đau cơ đó chính là nghỉ ngơi. Khi bị đau cơ thể thường xu hướng muốn được nghỉ ngơi lấy lại sức. Nghỉ ngơi trong thời gian nhất định sẽ giúp cơ thể hồi sức và có thời gian phục hồi cơ thể sau cơn đau cơ kéo dài.

Trên đây là những thông tin bổ ích mà chúng tôi đã cung cấp cho các bạn về massage và một số phương pháp giúp giảm đau cơ để bạn có thể áp dụng hiệu quả khi xảy ra các cơn đau cơ. 

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo